Tin tức

Những cải tiến và chức năng mới trong Autodesk Revit 2020

24/05/2019
Những cải tiến và chức năng mới trong Autodesk Revit 2020

Mới đây nhóm phát triển Revit từ Autodesk rất vui mừng khi phát hành phiên bản Revit 2020, bao gồm những tính năng hoàn toàn mới kết hợp những cải tiến trong Revit 2019.1 Và Revit 2019.2. Năm phát hành "2020" là một cột mốc đáng nhớ, và Revit 2020 cũng được cập nhật lên phiên bản tương ứng, các bổ sung của phiên bản là sự kết hợp từ yêu cầu của người dùng gửi về Autodesk và đồng thời giới thiệu các tính năng mới. Với Revit 2020 tất cả các ngành (kiến trúc, kết cấu, mepf) đều sẽ có các cải tiến và bổ sung những công cụ mới giúp bạn tạo ra những tài liệu hiệu quả hơn dựa trên mô hình BIM nhất quán, phối hợp và hoàn chỉnh.
Autodesk vẫn đang trong lộ trình đã vạch ra nhằm đưa Revit trở thành một công cụ toàn diện giúp cải thiện kết quả dự án, quản lý công trình.

What news in Autodesk Revit 2020?

Cập nhật để phục vụ mong muốn được thiết kế chi tiết hơn

Nhiều tính năng mới được cập nhật trong Revit 2020 trang bị cho bạn các công cụ tạo ra  những tài liệu chính xác hơn, chi tiết hơn.
Một ví dụ tuyệt vời mà đội ngũ đặc biệt hài lòng khi phát hành - và cũng là chức năng đã được cộng đồng yêu cầu rất nhiều, cải tiến công việc thiết kế điện.

  • Revit giờ đây cho phép bạn sử dụng nguồn cấp thông qua lugs khi tạo hệ thống phân phối điện. Khả năng này hợp lý hóa tác vụ và tài liệu liên quan, và giúp các nhà thiết kế tạo ra một mô hình kỹ thuật số tốt hơn của hệ thống để hỗ trợ phân tích.
  • Các cải tiến hệ thống dây điện homerun cung cấp cho bạn quyền kiểm soát các đầu mũi tên và các ký hiệu mà bạn cần để tạo tài liệu điện dễ hiểu và sử dụng hơn.

Với Revit 2020 bạn có thể tạo hình học tường (walls) nâng cao hơn với khả năng vẽ elliptical walls và curtain walls.

Những tính năng và cải tiến mới trong Revit 2020 giúp kết nối công việc thiết kế với chế tạo, cung cấp các công cụ để mô hình hóa độ trung thực - chính xác cao phục vụ để chi tiết, chế tạo và xây dựng bê tông.

  • Cải thiện độ logic khi sao chép và di chuyển cốt thép (rebar) để tăng độ chính xác và kết quả dễ dự đoán hơn khi sao chép và di chuyển shape-driven rebar.

  • Một điểm mới nữa trong Revit 2020, bạn có thể sử dụng các multi-rebar annotation cho các bộ cốt thép dạng tự do song song phẳng (planar parallel free form rebar sets and concrete faces) và các mặt bê tông, giúp bạn tạo tài liệu tốt hơn cho các dự án cụ thể.
  • Một yêu cầu khác từ người dùng: rebar ở mô hình cầu thang, làm tăng tính linh hoạt của mô hình cốt thép 3D và giúp bạn xác định cốt thép chính xác.

Các kết nối thep được cải tiến trong Revit 2020 sẽ giúp các kỹ sư tạo ra các yêu cầu thiết kế dựa trên mô hình và tài liệu chính xác hơn cho thiết kế chi tiết và chế tạo thép.

  • Khả năng truyền kết nối thép sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi bạn cần chèn cùng một kết nối vào nhiều vị trí trên dự án lớn

  • Và bạn có thể quản lý các thiết kế kết nối lặp đi lặp lại dễ dàng và hiệu quả hơn với nhóm kết nối thép (steel connections grouping) cho phép bạn dễ dàng cập nhật tất cả các liên kết cùng loại chung một nơi.

  • Cuối cùng, với các tính năng mới trong Revit 2020 cho các tag và dimmension của các yếu tố thép (steel element), bạn sẽ có thể tạo các bản vẽ kỹ thuật chính xác và dễ đọc hơn cho kết cấu thép.

Kết nối dữ liệu từ 2D đến BIM, và hơn thế nữa

Một số tính năng quan trọng mới trong Revit 2020 giúp bạn kết nối dữ liệu và con người để cho phép cộng tác và phân phối dự án mượt mà hơn.

Chắc hẳn bạn đã chờ đợi điều này: Revit 2020 hỗ trợ lớp lót PDF (PDF overlay), điều đó có nghĩa là bây giờ bạn có thể đưa dữ liệu 2D vào Revit và đính vào tệp PDF để xây dựng mô hình dựa trên nó. Đây là một ý kiến đề nghị bổ sung được bình chọn hàng đầu, cho phép kết nối dữ liệu 2D vào BIM để hỗ trợ quy trình xây dựng.

Và nếu bạn làm việc với phần mềm Sketchup, bạn sẽ rất vui khi thấy tính năng mới trong Revit 2020 đã hỗ trợ cho việc nhập mô hình từ Sketchup 2018. Bạn sẽ có một quy trình làm việc hiệu quả hơn bao gồm import màu để kết nối thiết kế giai đoạn đầu được thực hiện với Sketchup, và tiếp tục phát triển chúng với Revit.

Cùng với sự ra mắt Revit 2020, chúng tôi đã giới thiệu dịch vụ Cloud Model Upgrade (nâng cấp phiên bản revit của mô hình dựa trên công nghệ đám mây) nhằm tự động hóa hoàn toàn việc nâng cấp tất cả các mô hình đám mây trong dự án BIM 360 chỉ bằng một nút bấm. Đây là một trình tiết kiệm thời gian đáng kinh ngạc giúp đơn giản hóa và hợp lý hóa việc chuyển sang phiên bản Revit mới nhất và bổ sung giá trị thực để sử dụng Mô hình đám mây.

Với MEP, sử dụng chức năng xuất dữ liệu chế tạo (fabrication data) mới được thêm vào trong phần Revit Extension for Fabrication để tạo tệp dữ liệu CSV hoặc TXT có thể được nhập vào các ứng dụng bảng tính hoặc các công cụ khác.

Tự động và Tối ưu

Tăng năng suất làm việc và đơn giản hóa các quy trình thủ công rườm rà khi bạn làm việc với phần mềm, nhằm dành nhiều thời gian và nhận được nhiều kết quả hơn để tiến hành phần tích, đánh giá và đưa ra quyết định, Revit 2020 sẽ không làm bạn thất vọng với những cập nhật của mình ở điểm này. Những tính năng mới trong Revit 2020 giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian dành cho các nhiệm vụ lặp đi lặp lại, góp phần vào việc nâng cao chất lượng thiết kế của bạn.

  • Bạn có thể dễ dàng hiểu cách mọi người sẽ di chuyển trong một tòa nhà hoặc điều hướng một không gian bằng cách mô phỏng con đường ngắn nhất giữa các điểm trong thiết kế của bạn trong Revit 2020. Công cụ Path of Travel phân tích hình học trong bản vẽ mặt bằng và điều hướng xung quanh các chướng ngại vật và thời gian thông qua các cửa để tối ưu hóa tuyến đường , đưa ra các quyết định trong thiết kế.

Trong vài phiên bản vừa qua, chúng tôi đã tích hợp ngày càng nhiều phần mở rộng thiết kế tính toán của Dynamo với Revit. Giờ đây, Dynamo 2.1 xuất xưởng với Revit 2020 đánh dấu một trải nghiệm thống nhất, đơn giản hóa việc cài đặt và sử dụng.

Và bây giờ bạn có thể làm việc hiệu quả hơn khi mô hình hóa các kết nối thép trong Revit bằng cách sử dụng gói “Autodesk Steel Connections 2020” Dynamo package. Tăng tốc độ chèn nhiều kết nối thép dựa trên các quy tắc do người dùng xác định, tìm kiếm các điều kiện hình học tương tự để đặt kết nối tiêu chuẩn và tùy chỉnh.

Trong các phiên bản trước, chúng tôi đã tối ưu hóa Revit để hoạt động nhanh hơn. Giờ đây, bạn có thể nhận được thời gian phản hồi nhanh hơn khi chỉnh sửa các chi tiết kết nối thép (detailed steel connections) trong mô hình 3D với Revit 2020, sử dụng các quy trình nền để thực hiện các tác vụ đòi hỏi hiệu năng cao này.

Đôi khi, có những điều nhỏ lại tạo nên sự khác biệt lớn. Ở đây Revit 2020 cũng có một ít những thứ nhỏ đó:

  • Tại đây, một yêu cầu khác của người dùng đã được đáp ứng: đạt được hiệu quả cao hơn khi layout các ký hiệu ghi chú (legend view) trên nhiều sheet với chức năng được cải tiến cho phép bạn sao chép và dán các ký hiệu này trên nhiều sheet.

Và một yêu cầu hàng đầu khác của người dùng, cải tiến lệnh OR trong các bộ lọc chế độ xem trong Revit 2020 cho phép bạn tập trung vào các phần của mô hình của mình ở mức độ cụ thể cao hơn và cho phép bạn kiểm soát thêm đồ họa tốt hơn.

Đối với MEP, việc thay đổi đối tượng bây giờ cho phép nhiều hình dạng đối tượng được được duy trì hoặc thay thế trong một thao tác.

Các bảng thống kê phần tử và sử dụng các giá trị đó trong các bộ lọc chế độ xem, hợp lý hóa khả năng tương tác với các phần tử trong properties palette.

Tạo part: Import hình học (còn gọi là hình dạng trực tiếp) hiện có thể được chia thành các Part. Thực hiện cắt và điều chỉnh các bộ phận bằng cách sử dụng các công cụ cắt và mở trong Revit. Đối với kỹ sư thiết kế Cầu, điều này có nghĩa là bây giờ bạn có thể điều chỉnh hình dạng cầu được nhập từ Infrawork.

Và không chỉ có vài cập nhật như thế

Bài viết chỉ đề cập đến những cập nhật tiêu biểu, nhưng đó chỉ là một phần nhỏ những thứ được thêm vào và chỉnh sửa trong Autodesk Revit 2020.
Để xem chi tiết hơn vui lòng truy cập:

Download, tải bộ cài Revit 2020

Nếu bạn đang sở hữu phần mềm Revit, bạn đã có thể tải Revit 2020 trong tài khoản Autodesk Account của mình.
Hoặc có thể tải bản dùng thử Revit 2020 ở đây.

Liên hệ với OneCAD Vietnam để được tư vấn và hỗ trợ gói chi phí tốt nhất cho Revit 2020.
Tổng đài tư vấn miễn phí: 1-800-7181

Theo onecadvn.com

© Copyright by DTESCOM - Bản quyền thuộc về Công ty TNHH Dịch vụ Kỹ thuật DT Việt Nam. Thiết kế bởi Vicogroup.vn